UP Account 

หมายความว่า ชื่อบัญชีผู้ใช้งาน (username) และรหัสผ่าน (password) สำหรับการเข้าใช้งานสืบค้นข้อมูลต่าง ๆ บนระบบเครือข่าย UP NET นอกจากนั้นคุณจะต้องใช้ UP Account ในการเข้าถึงบริการออนไลน์ต่างๆ ได้แก่ระบบอีเมล ระบบลงทะเบียนและระบบตารางสอน เป็นต้น

การขอใช้บริการ

นิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยพะเยาจะได้รับบัญชี UP Account เมื่อทำการรายงานตัวเข้าเป็นนิสิต หรือรายงานตัวเข้าทำงานเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย สำหรับบุคคลภายนอก หรือการขอใช้ในกรณีอื่นๆให้ติดต่องานบริการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

นโยบายการใช้งาน

  1. เพื่อใช้เข้าใช้บริการสารสนเทศต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย
  2. เชื่อมต่อออกสู่ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
  3. ผู้ใช้งานต้องทำการเปลี่ยนรหัสผ่านของตนเองอย่างน้อยทุก ๆ ๓ เดือน โดยการตั้งรหัสผ่านใหม่จะต้องมีความยาวไม่น้อยกว่า ๘ ตัวอักษร โดยต้องประกอบไปด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็ก ตัวพิมพ์ใหญ่ ตัวเลข และอักขระพิเศษ(!@#$%^&*) เช่น ๆ “VdXD4you@59*”
  4. ห้ามใช้งาน UP Account ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต
  5. ห้ามเปิดเผย UP Account ของตนเอง
  6. ห้ามใช้ทรัพยากรและบริการในระบบเครือข่าย UP NET เพื่อประกอบธุรกิจและเป็นการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน
  7. ห้ามดาวน์โหลด เผยแพร่ซอฟต์แวร์ ข้อมูลสารสนเทศ ไฟล์ที่เป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ หรือบนฮาร์ดแวร์ของมหาวิทยาลัย
  8. ห้ามการลักลอบดักจับข้อมูลในระบบเครือข่าย UP NET โดยมิชอบ
  9. ห้ามนำฮาร์ดแวร์เข้ามาติดตั้งเพิ่มเติม หรือเชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย UP NET โดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
  10. ห้ามใช้งานหรือการกระทำใด ๆ ที่ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

วันที่ปรับปรุงเนื้อหา 8/5/2016 4:05:39 PM | บริการทั้งหมด